Mẹo xử lí những pha buồn ngủ nhanh chóng

Unknown 7:48:00 PM
Bạn điều khiển xe liên tục trong thời gian dài nhưng không nghỉ ngơi thì đầu óc căng thẳng khiến bạn không đủ tỉnh táo để xử lí tình huống. Đừng bao giờ để bản thân buồn ngủ rất dễ gây ra tai nạn. Vậy làm thế nào để tránh buồn ngủ?
Cách tránh ngủ gật khi lái ô tô hiệu quả nhất
Dưới đây, công ty thuê xe Triệu Bảo Ý sẽ gửi tới các bác tài những kinh nghiệm có thể giúp phần nào trong việc đẩy lùi “cái ngủ” trong khi tham gia giao thông.

Hạn chế cơn buồn ngủ khi lái xe ô tô 
Do phải lái xe đường dài, thiếu ngủ
Do người lái xe ô tô đang ở trong trạng thái mệt mỏi
Do sử dụng thuốc dị ứng, cảm cúm,…
Do sử dụng chất kích thích như: rượu bia, thuốc kích thích, …
Do thời tiết, địa hình
Theo Peter Kissinger, CEO của AAA, cho biết:“Nghiên cứu mới tiếp tục khẳng định buồn ngủ là một vấn đề an toàn giao thông nghiêm trọng. Thế nhưng, các tài xế thường coi nhẹ nguy cơ này và tự tin rằng họ có đủ khả năng để chống chọi lại cơn buồn ngủ khi ngồi sau vô lăng”.
Vì thế việc chống chọi lại cơn buồn ngủ là một điều vô cùng cần thiết với mọi tài xế. Dưới đây thuê xe du lịch giá rẻ đà nẵng xin chia sẻ một số kinh nghiệm:
Tránh buồn ngủ khi lái xe:
Bạn không nên sử dụng các loại thiết bị như điện thoại, máy tính bảng bởi khi dùng nhiều mắt phải điều tiết rất dễ mỏi mắt và mất tập trung. Tránh xa các loại thuốc cảm cúm trước khi lái xe. Để đảm bảo tình trạng tỉnh táo khi ngồi vào vị trí lái. Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi hãy chọn dịch vụ thuê xe 5 chỗ tại Đà Nẵng có tài để bản thân được nghỉ ngơi. 
Hạn chế sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng – sử dụng nhiều có thể dẫn đến mỏi mắt, mất tập trung
Hãy nhớ tránh xa các thuốc dị ứng, cảm cúm…trước khi lái xe
Để đảm bảo trạng thái tỉnh táo khi ngồi sau vô lăng, người lái có thể mở cửa kính để hít thở không khí, ngồi thẳng và chuyển động mắt nhiều hơn
Có thể sử dụng kẹo sing-gum …
Khi lái xe nếu bạn buồn ngủ quá hãy dừng xe lại và tìm một nơi rửa mặt hay uống nước giải khát hoặc có thể nên ngủ 1 giấc nếu không quá cấp bách. Tốt hơn hết bạn nên tìm đến thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng để những bác tài xế nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ cho chuyến đi của.
Share this :
Previous
Next Post »
1 Komentar