Kinh nghiệm thuê xe tự lái không mất nhiều tiền

Unknown 7:25:00 PM
Có thể đi thuê xe tự lái hay thuê xe du lịch đang được nhiều người quan tâm và chú trọng. Bởi đi du lịch mà không có phương tiện đi lại thì chẳng có gì thú vị cả. Dưới đây là kinh nghiệm thuê xe tự lái mà bạn nên biết.

Dịch vụ thuê xe tự lái không còn quá xa lạ tuy nhiên với những người mới đi thuê xe lần đầu thì việc “bỏ túi” những kinh nghiệm được công ty thuê xe Triệu Bảo Ý giới thiệu sau đây là không hề thừa đối với bạn. Xem nhanh bằng việc click và mục lục bên dưới:

Thông thường trước khi thuê xe bạn cần phải biết rõ lịch trình cũng như số người sẽ tham gia chuyến đi đó. Khi xác định được các yếu tố đó rồi thì hãy tìm và so sánh xem đâu là loại xe thích hợp cho chuyến đi của bạn được thuận lợi nhất. Bạn nên chọn các loại xe đủ tiện nghi như điều hòa, quạt gió, camera lùi….và đa dụng sau đó là chọn nơi cho thuê xe uy tín có cung cấp loại xe mà bạn đang cần.



Chọn dịch vụ thuê xe

Các công ty cho thuê xe tự lái Đà Nẵng hay thực hiện chia các dịch vụ thuê xe du lịch theo ngày và theo km, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng thì bạn có thể chọn chiếc xe phù hợp.

Việc này đối với ngày thường thì chỉ cần vài ba ngày là có xe tuy nhiên để tránh gặp trường hợp hết xe hoặc không còn xe như nhu cầu thì bạn nên chủ động tham khảo và gọi đặt xe sớm, nếu cần thiết nên đặt cọc để giữ xe.

Với dịp lễ thì nhu cầu thuê xe tự lái, thuê xe đi du lịch tăng cao nên việc đặt xe sớm từ 15 ngày đến một tháng là rất cần thiết. Đặt xe sớm giúp bạn chủ động và yên tâm hơn cho chuyến đi sắp tới, hơn nữa việc đặt xe và đặt cọc sớm giúp bạn tiết kiệm chi phí vì cận ngày lễ hoặc cuối tuần giá thường lên cao.

Bạn có thể xem bảng giá thuê xe tự lái công ty Triệu Bảo Ý tại đây để có thể so sánh và đánh giá.
Chuẩn bị đủ giầy tờ cần thiết
Theo như Triệu Bảo Ý thì hầu hết các đơn vị cho thuê xe dịch vụ hiện nay đều có yêu cầu cơ bản với người thuê xe gồm: giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và tài sản thế chấp như xe máy. Nếu không có các loại giấy tờ trên thì bạn cần phải đặt cọc tiền, viết cam kết để đảm bảo điều khoản hợp đồng.

Kiểm tra xe và giấy tờ xe

Khi nhận xe nhiều người thường chủ quan trọng việc kiểm tra xe và giấy tờ xe tuy nhiên bạn có thể gặp rắc rối to nếu như bỏ qua những chi tiết này.
Nếu như bị công an tuýt còi vì lỗi giấy đăng kiểm hết hạn thì bạn sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, giữ xe 30 ngày. Vì thế xem xét kỹ càng cũng như kiểm tra điều khoản trong hợp đồng về vấn đề này là hết sức cần thiết.

Kiểm tra xe kỹ càng trước khi nhận
Kiểm tra nội thất là điều không thể thiếu, tiêu biểu là nhưng vết xước có trước khi bạn thuê xe và nếu bạn không để ý sẽ phải chịu mức phạt không thuộc lỗi về bạn.

Kiểm tra xe kỹ càng trước khi nhận
Các thiết bị nội thất như đầu DVD, điều hòa, hệ thống loa, còi, cảm biến lùi….cũng nên được test thử xem có hoạt động tốt không trước khi nhận xe để tránh các tranh cãi không đang có về sau. Tốt nhất là bạn nên yêu cầu được đi thử để kiểm tra xem giảm xóc, máy và điều hòa có hoạt động tốt hay bị hư hỏng gì không. Đừng bỏ qua kẹp chì công-tơ-mét và xăng còn trong bình lúc ký hợp đồng và nhận xe.

Thỏa thuận số km phụ trội

Không chỉ kiểm tra xe kỹ, người thuê cũng nên xem xét các điều khoản thoả thuận và hỏi kỹ về gói dịch vụ: thời gian cho thuê, hạn chế bao nhiêu km/ngày (thường là hạn chế từ 200 đến 300 km/ngày) và giá tiền km phụ trội (dao động từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng/km). Trước khi nhận xe, lập biên bản để xác định tình trạng của xe một cách rõ ràng, cụ thể.

Thỏa thuận trong hợp đồng

Nếu đặt xe sớm thì lúc thỏa thuận hợp đồng bạn cần hết sức lưu ý về các điều khoản bởi vì hiện nay chưa có quy định nào đối với loại hình dịch vụ đang phát triển này, mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có những quy định riêng và người thuê xe thường phải chịu thiệt thòi hơn.
Xem xét các điều khoản trước khi ký hợp đồng

Toàn bộ kiến thức trên đây hi vọng sẽ giúp đỡ cho bạn đọc có kinh nghiệm khi thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng để tránh gây ra những phiền phức khi bạn trả xe ô tô.
Share this :
Previous
Next Post »
0 Nhận Xét