3 tình huống khẩn cấp cần biết khi lái xe

Anonymous 12:08:00 AM
Lái xe trên đường người tài xế luôn đối diện với các tình huống nguy cấp khác nhau không lường trước được như thời tiết xấu, lỗi kỹ thuật, các chướng ngại vật vv... Để có thể xử lý các tình huống nguy cấp như trên người tài xế phải thật sự bình tĩnh và có kinh nghiệm. Ngay bây giờ thuê xe tự lái chất lượng Đà Nẵng xin chia sẻ một vài điều để các bạn có thể xử lý các sự cố bất ngờ  một cách nhanh nhất và hiệu quả.

1. Nổ lốp bất ngờ

Thuê xe giá rẻ Đà Nẵng

Với tình huống như vậy, khi lốp nị nổ thì trọng tâm của xe sẽ dồn vào lốp bị nổ, xe rất dễ bị nhào tới trước và lật xe. Bạn không nên phanh xe ngay mà giữ vững tay lái sau đó về số và cho xe ngừng lại bên đường. Tính mạng của bạn và gia đình quan trọng hơn cả phải thật sự bình tĩnh trong các tình huống như vậy.

2. Tránh chướng ngại vật bất ngờ

Thuê xe giá rẻ Đà Nẵng

Tầm nhìn của bạn có thể cao hơn khi đi xe, giúp bạn có thể quan sát tốt hơn. Tuy nhiên nó làm cho xe của bạn mất kiểm soát khi phanh gấp. Nếu gặp các chướng ngại vật bất ngờ thì bạn nên dậm chân phanh từ từ để giảm tốc độ của xe và điều hướng xe đến vị trí an toàn. Nếu trong các tình huống xấu nhất thì phải lựa chọn hướng giải quyết tốt nhất để giảm thiệt hại khi va chạm.

3. Lái xe trong đêm

Thuê xe giá rẻ Đà Nẵng

Theo thuê xe du lịch chất lượng tại Đà Nẵng thì bạn nên hạn chế việc lái xe ban đêm trên các đoạn đường phức tạp. Nếu xe bạn đi trên các đoạn đường phức tạp nên hạn chế tốc độ và quan sát thật kỹ để xử lý các tình huống bất ngờ. Bạn nên trang bị các loại đèn xe công suất 100W chiếu sáng từ 200-300m trở lên, có thể giúp bạn quan sát xa hơn và an toàn hơn.


Trên là các kinh nghiệm của thuê xe Đà Nẵng giúp các bạn có thêm kiến thức khi lái xe.



Share this :
Previous
Next Post »
0 Nhận Xét