Kinh nghiệm đưa xe dốc quá dễ dàng

Unknown 7:13:00 PM
Thông thường nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc điều khiển xe leo đèo và dốc thì những pha xử lí sẽ vô cùng khó khăn. Hãy theo dõi những chia sẽ mà thuê xe tự lái Đà Nẵng viêt dưới đây.

Đối với việc lái xe ôtô sang số cao hơn:
– Em nghĩ là trường hợp này cũng dễ xử lý thôi, các bác lái xe ôtô dùng số thấp thấy động cơ bị dư tải, lúc này không nên sang số ngay mà lái xe ôtô chạy tăng tốc lên một chút cho xe có đà, khi nào cảm thấy ngắt côn mà xe không bị dừng lại và trôi ngược xuống dốc thì mới sang số. Cái này chủ yếu cần thao tác nhanh, chính xác và dứt khoát. Nếu không, thời gian sang số lâu quá thì xe sẽ bị mất động năng và dừng lại. Khi đó nó sẽ giống trường hợp thứ hai dưới đây.
– Khi lái xe ôtô bị thiếu động năng phải về số thấp hơn: Đây là một thao tác lái xe ôtô khó, đặc biệt trong trường hợp lái xe ôtô bò lên dốc cao, đường đông, xe lại chở nặng. (Đây cũng là lý do mà khi lên dốc không nên lái xe ôtô bám đuôi xe trước, dốc càng cao, xe trước càng nặng thì càng phải tránh xa).


–  Bạn đừng bao giờ để chiếc xe của mình rơi vào tình huống như thế này, bạn phải xác định được xe ô tô của mình đang nằm ở vị trí nào và phải xác định độ lớn của dốc để đưa ra được số cho xe thích hợp nhất.
– Tuy nhiên, trong trường hợp lái xe ôtô đi vào đoạn dốc rồi mới thấy xe không đủ động năng, xe ỳ ra và cảm thấy máy không tải được nữa. Tình huống này có mấy cách xử lý sau:

1) Nếu lái xe ôtô chỉ hơi thiếu động năng:
– Bạn chưa thuần thục trong quá trình chuyển số của xe ô tô thì hãy về côn cho xe, đạp nhẹ chân côn và nhấn mạnh chân ga của bạn. Nhưng thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng khuyên bạn không nên áp dụng vì sẽ gây hại cho hệ thống phanh và xe dễ bị trôi ngược xuống dốc.

2) Cách lái xe ôtô xử lý hợp lý nhất:
– khi lái xe ôtô mới cảm thấy xe hơi thiếu động năng, số đang đi không phù hợp thì nên về số ngay khi xe còn quán tính lớn.

3) Nếu lái xe ôtô trong trường hợp xe đã ỳ ra rồi, không đủ quán tính để về số:
– Trường hợp này nên dừng hẳn xe lại, lời khuyên thuê xe Triệu Bảo Ý dành cho bạn là không nên về số vội vàng mà dễ dẫn đến làm mẻ bánh răng số. Khi xe đã dừng rồi thì giống như là bài tập Depart lên dốc thôi.
Kéo phanh tay => Về số 1 => nhả côn từ từ đồng thời tăng thêm chân ga => khi xe bắt đầu chuyển động thì nhả dần phanh tay. (em lưu ý thêm là chỉ nhả dần phanh tay khi xe đã chuyển động).
– Trường hợp mà dốc cao, lái xe ôtô chở nặng thì nhiều khi phanh tay sẽ không đủ lực để giữ xe lại. Khi các bác nhả chân phanh ra để đạp côn thì xe bị trôi ngược. Trường hợp này không nên mất bình tĩnh, nên đạp nặng ga hơn một chút và nhả chân côn nhiều hơn một chút là xe sẽ dừng lại và chuyển động ra phía trước ngay, khi đó mới bắt đầu nhả từ từ phanh tay.
– Một lưu ý cực kỳ quan trọng là với các đoạn đường cua gấp mà dốc lại cao thì tuyệt đối phải về số trước khi vào cua, tốt nhất lái xe ôtô là cứ về số 1 cho nó lành.
Share this :
Previous
Next Post »
0 Nhận Xét